ทางการ!บาร์ซ่าประกาศคว้าโอบา-เปิดสัญญาโละทิ้งได้

ข่าวกีฬา (ในประเทศ - ต่างประเทศ)

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง กลายเป็นนักเตะใหม่ บาร์ซ่า เรียบร้อย หลังแยกทางกับ อาร์เซน่อล เผยเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น คัมป์ นู ถึงปี 2025 แต่มีออปชั่นโละทิ้งได้ปีหน้าถ้าผลงานห่วย

บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ประกาศยืนยันคว้าตัว ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง กองหน้าทีมชาติกาบอง มาเข้าถิ่น คัมป์ นู แบบไม่มีค่าตัวอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ดาวยิงวัย 32 ปี เซ็นสัญญากับ บาร์ซ่า จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน ปี 2025 ขณะที่สโมสร “เจ้าบุญทุ่ม” ตั้งค่าฉีกสัญญาของ โอบาเมย็อง ไว้ที่ 100 ล้านยูโร (ประมาณ 3,800 ล้านบาท) และมีเงื่อนไขสามารถปล่อยออกจากทีมได้ในวันที่ 30 มิถุนายน ปี 2023 หากผลงานล้มเหลว

โอบาเมย็อง กลายเป็นนักเตะไร้สังกัด หลังจากที่ อาร์เซน่อล ประกาศยกเลิกสัญญาเมื่อวันอังคารที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยเป็นการตกลงแยกทางด้วยความเห็นชอบของทั้งสองฝ่าย หลังจากที่ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือชาวสแปนิช

ทั้งนี้ โอบาเมย็อง ค้าแข้งในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ราว 4 ปี หลังย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อเดือนม.ค. ปี 2018 ก่อนลงเล่นให้ อาร์เซน่อล ไปทั้งสิ้น 163 นัด ทำได้ 92 ประตู พร้อมช่วยสโมสรคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ 1 สมัย (ฤดูกาล 2019/20) และ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ปี 2020

อ้างอิง
https://www.siamsport.co.th